logo

Cơ chế mở cho thị trường bất động sản: Không khăng chung cư khăng phải qua sàn


Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TPHCM, quốc gia không nên can thiệp quá sâu vào quyền tự chủ doanh nghiệp, đặc biệt là chuyển nhượng dự án. Khủng hoảng kinh tế khiến nhiều doanh nghiệp không có điều kiện đầu tư tiếp, từ đó việc chuyển nhượng một phần dự án là chuyện bình thường. Cần nhìnchung cư vp6 linh đàmnhận đó cũng là một hoạt động kinh doanh.

Nhiều ý kiến đánh giá, trước năm 2011 thị trường bất động sản phát triển nóng, mất cân đối và lệch pha cung - cầu, đầu cơ đẩy giá. Từ năm 2012 đến nay thị trường liên tục giảm về số lượng giao dịch, doanh nghiệp bất động sản thiếu vốn trầm trọng khi nhiều dự án được duyệt nhưng không thể triển khai. Thời gian gần đây sự chuyển nhượng dự án đã xuất hiện, song không ít quan điểm thông tõ lo ngại khi cho rằng rất có thể sẽ xuất hiện không ít "sân sau” bao hết các dự án rồi chuyển nhượng lại để kiếm lời. Điều đó sẽ xâm hại đến quyền lợi của khách hàng.

Về vấn đề này, theo ThS Nguyễn Thị Kiều Oanh, giảng viên Trường đại học Luật TPHCM, khi chuyển nhượng dự án quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng vày sau khi cótiến độ dự án chung cư kim văn kim lũchủ đầu tư mới thì giá trị của dự án cũng được định đoạt lại. Khi dự án chuyển giao chủ đầu tư mới sẽ đổi thay các cam kết ban dầu dẫn đến bất lợi cho khách hàng. "Muốn đổi thay kiểu gì đi nữa cũng cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu”, ThS Nguyễn Thị Kiều Oanh nhấn mạnh.

Trông coi từ dự thảo sửa đổi Luật kinh doanh bất động sản, nhiều quan điểm tỏ quan điểm, thị trường đang đóng băng muốn hâm nóng cần bỏ qua những rào cản, đơn cử như quy định về giao dịch qua sàn. Từ năm 2008 sàn giao tế bất động sản đi vào hoạt động, tuy nhiên tính đến thời điểm bây chừ hiệu quả của sàn không được đánh giá cao. Do, giao dịch bất động sản chuẩn y sàn làm tăng thêm thủ tục, chi phí cho người mua, người thuê. "Việc quy định không thắt giao du bất động sản phải qua sàn theo tôi là thích hợp với điều kiện hiện thời của thị trường”, LS Nguyễn Thi Cam, Công ty TNHH Đất Việt nêu ý kiến. Bà Cam cho biết thêm,chung cư vp5 linh đàmnếu như cho phép doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có sàn giao du thì không phù hợp, bởi họ không thể vừa là bên bán hàng của mình, vừa làm chức năng của nhà môi giới sẽ chẳng thể bảo đảm tính bình đẳng trong kinh doanh. Doanh nghiệp muốn bán sản phẩm qua sàn phải phê chuẩn sàn khác. Đồng ý kiến về việc không nép bất động sản phải lên sàn, ông Lê Hoàng Châu cho rằng, sàn giao tiếp bất động sản là kênh chọn lựa của các bên, nhưng không nên bắt buộc. Sàn giao tế bất động sản hoạt động không hiệu quả thì đừng bắt từng lớp phải "chui qua lỗ kim đó”.

THANH GIANG

Không thích “thùng rỗng kêu to”

Thời điểm này nếu so tài sản của Mr Thản Thản với những nhân viên nan như bầu Đức, chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển… thì thế nào? Không so sánh thế được vì mình không biết được hoàn cảnh từng người làm công. Mỗi anh có thế riêng. Mình là nhỏ, các anh ấy lớn vươn ra cả nước ngoài.

Thế nhưng tài sản của ông cũng lớn đấy chứ, có thua kém gì các đại gia kia?

Ăn thua gì. Tôi mới chỉ có 20 khách sạn từ 2-4 sao tại 16 tỉnh, thành phố. Khách sạn chỉ là nghề tay trái để tạo công ăn việc làm cho xã hội và lấy chỗ dựa để thúc đẩy thêm ngành BDS. Khi nào Bất Động Sản tịt rồi thì lấy khách sạn làm chính. Tiêu chí làm khách sạn của tôi cũng như nhà đất, lấy giá ưu đãi nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh. Cũng 4 sao như nhau nhưng giá phòng khách sạn tôi bằng nửa của Tây, cứ đà này nhiều khách sạn Tây sẽ phải xuống giá theo tôi hoặc chấp nhận vắng khách...

Bộ Xây dựng có nhiệm vụ chỉ đạo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng bộc trực rà soát chất lượng công trình thủy điện Lai Châu theo quy định. Bên cạnh đó, soát, giám sát việc xây dựng các khu, điểm tái định cư thị thành thuộc các dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La và Lai Châu.

Bộ Tài chính chỉ đạo nhà băng Phát triển Việt Nam kết hợp với EVN giải ngân kịp thời đối với khối lượng hoàn thành đã đủ điều kiện thanh toán của các dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La và Lai Châu và các gói thầu cung cần thiết bị cơ khí thủy công trong nước dự án thủy điện Lai Châu

Hoa:  Phòng ngủ của cô dâu chú rể có thể trang trí bằng một lọ hoa bách hợp. Hoa bách hợp có dạng hình và màu sắc, trải qua, tên của nó còn mang một ý nghĩa rất hay, đó là lời chúc phúc cho hai phu thê luôn thương xót nhau, trăm năm hạnh phúc.

Đồ trang hoàng khác:   Đặt viên pha lê hình con giáp trên tủ ở đầu giường có tác dụng giúp cho tình cảm phu thê luôn hòa thuận. Nhưng không được chọn hai con giáp tự khắc với nhau. Nến, đèn và ảnh của đôi người tình trong phòng tân hôn tượng trưng cho tình cảm phu thê đậm đà, gắn bó, bền chặt. Có thể trang trí thêm một vài đồ vật nhỏ trên giường cũng giúp tạo cảm giác thoải mái, thiên nhiên, giúp cho căn phòng chan chứa sinh khí, như: gối ôm có màu nhã nhặn, một chú cún nhồi bông…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates

Blogroll

Tìm kiếm Blog này

Bình luận Facebook

Bình luận Google+