logo

Việt Nam học tập kinh nghiệm làm nhà chung cư ở xã hội từ quốc tế

Phát biểu mở màn hội thảo, Bộ Trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ duyệt y năm 2011 đã khẳng định phát triển nhà ở là một trong những nội dung quan trọng của chính sách phát triển kinh tế, xã hội, song song là nghĩa vụ của quốc gia, của xã hội và của người dân.

Trong thời kì qua thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam gặp nhiều khó khăn khởi hành từ duyên do là sự mất cân đối cung, cầu về nhà ở; thị trường thừa quá nhiềuthiết kế căn hộ vp6 linh đàmnhà ở cao cấp, thiếu nhà ở giá rẻ, bình dân. Nên, tồn kho bất động sản nhiều, người có nhu cầu về nhà ở thực thụ thì không được đáp ứng, do giá nhà bán trên thị trường không hiệp với khả năng chi trả của người có nhu cầu.

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp hiện là 11,28 triệu m2, tương đương 282 nghìn căn. Trong thời đoạn 2013-2015, nhu cầu tăng thêm 2,64 triệu m2, tương đương 66 nghìn căn. Trong giai đoạn 2016-2020, nhu cầu tăng thêm 3,36 triệu m2, tương đương 84 nghìn căn. Như vậy, tổng nhu cầu từ nay đến năm 2020 là khoảng 432 nghìn căn tương đương khoảng 17,28 triệu m2.

Tại hội thảo, san sớt kinh nghiệm quốc tếthiết kế căn hộ vp5của ông Sameh Naguib Wahba - Giám đốc Ban phát triển thị thành, nhà băng Thế giới đã viện dẫn những bài học thành công cũng như thất bại tại nhiều nhà nước trong việc phát triển nhà ở từng lớp.

Theo ông Sameh, nhà ở xã hội được cấu thành bởi những nhân tố gồm: quy định phát triển, đất đai, tài chính phát triển, dịch vụ hạ tầng, công nghiệp xây dựng, tài chính cho người dùng cuối cùng.

Bất kỳ sực nức nào trong chuỗi nguyên tố này có "sự cố" đều dẫn đến việc sẽ hạn chế trong việc phát triển nhà ở. Kinh nghiệm ở các nước để làm tốt việc phát triển NƠXH là quốc gia phải đưa ra được các khoản hỗ trợ tài chínhbán chung cư đại thanhcho người dùng chung cuộc, cung cấp được khoảng 50% cho những người có thu nhập thấp nhất các khoản tín dụng ưu đãi để thuê, mua nhà ở và quan yếu nhất là tăng cường khả năng tiếp cận đất đai cho doanh nghiệp và người dân tham gia phát triển NƠXH…

Theo bà Victoria Kwa Kwa, Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam cho rằng, thành thị tại Việt Nam không có nhiều khu ổ chuột như nhiều nước khác, nhưng nếu không giải quyết tốt vấn đề về nhà ở cho người di trú từ nông thôn ra thành phố, người thu nhập thấp thì sẽ đối mặt sự gia tăng các khu ổ chuột tại đô thị.

Vì vậy Chính phủ Việt Nam phải dự giải quyết vấn đề về nhà ở tầng lớp hết sức cẩn trọng và có những chính sách hợp lý. Vì giải quyết nhu cầu về nhà ở của người dân là khôn xiết cấp thiết. Và đây cũng làchung cư kim văn kim lũ ct12 chênh thấpmột việc làm mang tính nhân văn rất cao cả cho từng lớp.

Chấm dứt hội thảo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự trợ giúp của Ngân hàng Thế giới về việc đàm đạo kinh nghiệm phát triển nhà ở giá rẻ và tham mưu về cơ chế, chính sách trong quá trình nghiên cứu sửa đổi luật nhà ở.

PV

Sở hữu 20 khách sạn lớn từ 2-4 sao vị trí nhiều tỉnh thành, tọa lạc nhiều tòa chung cư căn hộ và khu đô thị lớn, có thể sánh vai với cả những tập đoàn xây dựng của nhà nước, nhưng rất ít thấy bác xuất hiện trên các diễn đàn; đi xe triệu đô Rolls-Royce nhưng luôn kè kè chiếc điều cày... Doanh nhân là Lê Thanh Thản, Giám đốc chủ đầu tư tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu.

Mới gặp bác Thản, hiếm khi nghĩ trước mặt mình là đại gia cỡ bự. Không đồ hiệu, chân luôn đạt xỏ dép xăng-đan, trông ông bình dân như một nông dân chính hiệu với kiểu cười xuê xoa.

Trong bối cảnh các đại gia vào loại giàu nhất trên sàn chứng khoán như Mr Đặng Thành Tâm còn phải thốt lên “yêu cầu trở về cái thời xưa, làm nhỏ, ăn nhỏ nhưng ngủ yên”, phần lớn đại gia nhà đất bạc mặt vì nợ nần, hàng hóa đóng băng, thì doanh nhân Thản ngồi nằm văn phòng, bên cạnh là chiếc điếu cày, trên tay cầm thếp giấy vàng ung dung tự tại bán chung cư.

Từ năm đó đến nay gia đình tôi có xây dựng trên diện tích đất đó một ngôi nhà 3 gian và cải tạo, đổ đất nền rất nhiều. Thửa đất đó chưa được cấp GCNQSD đất nhưng bây chừ do làm ăn khó khăn, giá đất ở quê đắt, dì tôi quay về đòi lại đất đã cho. Xin trạng sư tư vấn: 1. Gia đình tôi cần làm gì để giữ lại quyền sử dụng diện tích đất mà dì tôi đã cho? 2. Nếu khởi kiện thì tòa án tuyên gia đình tôi phải trả lại đất cho dì hay không?Từ năm đó đến nay gia đình tôi có xây dựng trên diện tích đất đó một ngôi nhà 3 gian và cải tạo, đổ đất nền rất nhiều. Thửa đất đó chưa được cấp GCNQSD đất nhưng hiện do làm ăn khó khăn, giá đất ở quê đắt, dì tôi quay về đòi lại đất đã cho. Xin trạng sư tham vấn: 1. Gia đình tôi cần làm gì để giữ lại quyền sử dụng diện tích đất mà dì tôi đã cho? 2. Nếu khởi kiện thì tòa án tuyên gia đình tôi phải trả lại đất cho dì hay không?

Vợ chồng tôi chỉ làm ăn buôn bán nhỏ, sau bao năm dành dụm mới đủ tiền để xây nhà trên mảnh đất mà bố mẹ cho. Ngày nay vì chưa có nhà riêng nên chúng tôi vẫn ở cùng bố mẹ.

Khi tính chuyện làm nhà, vì không phải là người mê tín nên tôi không mời thầy về coi xét kĩ phong thủy mà chỉ nhờ anh bạn là kiến trúc sư thiết kế và tư vấn xây dựng luôn. Còn vợ tôi thì đi xem thời giờ tốt là tiến hành khởi công. Sau một năm căn nhà đã dần thành hình và hoàn thiện, vợ chồng tôi rất vui vì từ nay đã có tổ ấm riêng, có chỗ chui ra chui vào cho mấy ma lanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates

Blogroll

Tìm kiếm Blog này

Bình luận Facebook

Bình luận Google+