logo

Người nâng đỡ vùng đất “chết” thành vựa lúa lớn nhất Việt Nam

Để hoàn thành kế hoạch này, tỉnh Lai Châu đề nghị Ban quản lý Dự án thủy điện Sơn La- Lai Châu đẩy nhanh tiến độ thi công đường tránh ngập tỉnh lộ 127 và đường Mường Tè - Pắc Ma. Tỉnh cũng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam đáp ứng đủ nhu cầu vốn và đúng tiến độ để triển khai kịp thời công tác di dân tái định cư thủy điện Lai Châu theo kế hoạch hàng quý. Yêu cầu Thủ tướng Chính phủ bổ sung dự án tuyến đường điện 35kv tránh ngập từ Nậm Nhùn đến Can Hồ vào Quy hoạch tổng thể dự án di dân tái định cư thủy điện Lai Châu, vì dự án này chưa có trong Quy hoạch tổng thể.

Ngoại giả, những chiếc lọ cũ với thiết kế xinh xẻo cũng có thể được dùng để làm chặn sách. Khi vận dụng ý tưởng này, bạn nên dùng những viên đá, sỏi nhỏ, cát lấp đầy chiếc lọ để tạo sự kiên cố khi chặn ở hai đầu chặn sách. Trước khi sơn phủ ngoài lọ, hãy chú ý đến sự tương quan của chúng với phong cách của các phụ kiện trang trí xung quanh.

Những chiếc hộp bình thường cũng có thể được sử dụng để làm chặn sách.

Dưới đây là 10 mẫu thiết kế kệ sách độc đáo và ấn tượng cho nhà bạn

Chuyện không kể lúc... Nửa đêm

Mong rằng sau này có bạn nào có ý định xây nhà mà muốn nhờ “thầy” thì nên xem phong thủy trước kẻo lại rơi vào cảnh ngộ ngang trái như nhà tôi ngày nay.

Tin thầy phong thủy, đặt cầu thang giữa nhà

Mất vợ khi tin thầy phong thủy

Phong thủy không có gì là mê tín

Phong thủy: không phải niềm tin mù quáng mà có thờ có thiêng

Đừng đẩy số phận cho thầy phong thủy

Ý kiến của bạn về Phong thủy như thế nào? Đâu là khoa học, đâu là mê tín trong Phong thủy ngày nay? Hãy chia sẽ những quan điểm và tình huống thực tại về Phong thủy với Vland. Thông báo xin gửi về  vland@vietnamnet.Vn.

Giới nghiên nâng đỡ khoa học, môi trường và địa chất vẫn còn hào hứng khi nói về hiệu quả ngoài sức tưởng tượng của công trình “Nghiên hỗ trợ Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên vùng Đồng Tháp Mười giai đoạn 1980 – 1987” do PGS.TS Hồ Văn Chín- Viện Địa lý và Tài nguyên TP HCM thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng các bạn bè thực hiện. Hiệu quả thực tiễn của dự án ấy cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. chung cư đại thanh chênh thấp 

Do PGS.TS Hồ Văn Chín làm chủ biên đã đưa Đồng Tháp Mười từ chỗ bị coi là    chung cư vp5 linh đàm   mẩu đất “chết” đã “hồi sinh”, thay da đổi thịt và đang trở thành vựa lúa lớn nhất Việt Nam.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao giải Nhân tài Đất Việt 2013 trong lĩnh vực Khoa học ứng dụng tặng PGS.TS Hồ Chín

Sau năm 1975, cả nước thoát khỏi chiến tranh, đất nước thống nhất, công cuộc phục hóa và khai hoang Đồng Tháp Mười sớm được các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang   chung cư đại thanh   hoạch định kế hoạch phát triển sản xuất, giải quyết vấn đề thiếu lương thực.

Trong 6 vùng kinh tế được phân chia lúc bấy giờ, Đồng Tháp Mười được xếp vào loại khó khai thác nhất. Điều kiện tự nhiên khắc nghiệt như đất thì nhiễm phèn nặng, mùa lũ nước bị ngập sâu và ngập lâu, nhưng mùa khô lại thiếu nước ngọt. bán chung cư vp5 linh đàm 

Đồng Tháp Mười lúc bấy giờ có gần 53% diện tích tự nhiên vẫn còn hoang hóa. Việc đi lại trong vùng chủ yếu bằng đường thủy, nhưng mùa khô thường lội bộ, băng đồng. Y tế, giáo dục còn yếu kém. Dân cư thưa thớt, trình độ dân trí thấp, đời sống dân cư còn rất cơ cực, nhiều hộ dân còn    chung cư vp5 linh đàm   thiếu đói.

Lúc bấy giờ, kinh tế của đất nước gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước tặng rằng, khai thác vùng Đồng Tháp Mười sẽ chẳng có lợi gì, đặc biệt là trong trồng lúa.

Tuy nhiên, năm 1982, từ các kết quả thực nghiệm cụ thể, tìm hiểu thực tế, tập thể nhóm nghiên do PGS.TS Hồ Văn Chín dẫn đầu đã xác định được các vùng tự nhiên thích hợp biếu từng đối tượng cây trồng, vật nuôi và các đối tượng khai thác tự nhiên khác của vùng đất phèn nằm giữa 2 huyện Tam Nông và Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Thế nhưng, để khắc phục những hạn chế của vùng đất bị nhiễm phèn nặng trở thành nơi nhân viên dân có thể sinh sống và trồng trọt được là cả một thách thức thách thức lớn đối với PGS.TS Hồ Văn Chín và các đồng nghiệp.

Projet “Nghiên cứu điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên vùng Đồng Tháp Mười giai đoạn 1980 – 1987” do PGS.TS Hồ Văn Chín và cộng sự nghiên can thiệp đằng sau đã được cơ quan thẩm quyền trao cho Huân chương Lao động hạng Nhất,   chung cư đại thanh   2 Huân chương Lao động hạng Ba, 2 bằng khen của cơ quan thẩm quyền, danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc. chung cư kim văn kim lũ lamchame 

Mới đây nhất, dự án đã nhận được Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, PGS.TS Hồ Văn Chín và các đối tác nhận được Giải thưởng này trong lĩnh vực Khoa học ứng dụng.

Được sự quan tâm, ủng hộ của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và nhiều giáo sư, nhà khoa học khác, projet nghiên can thiệp đằng sau của PGS.TS Hồ Văn Chín và các đồng nghiệp đã có những đóng góp thiết thực trong quá trình    chung cư kim văn kim lũ   khai thác kinh tế-xã hội vùng Đồng Tháp Mười của người có chức năng giai đoạn 1985-1995.

Trên cơ sở nghiên đỡ đần, đánh giá có hệ thống, toàn diện và có định hướng các tài nguyên thiên nhiên, điều kiện tự nhiên, tập thể nhóm nghiên nâng đỡ đã đi sâu tìm hiểu, phát hiện, đánh giá chắc chắn đắn tiềm năng cũng như tác động của môi trường sinh thái đối với con nhân viên nữ để có lựa chọn tối ưu giải quyết.

Những giải pháp an toàn cải tạo, khai thác địa chất, thỗ dưỡng, thực vật và nguồn nước khu vực Đồng Tháp Mười đã được đưa ra và thử nghiệm. Kết quả là trong 3 năm (1988 - 1990) thực hiện chương trình khai thác Đồng Tháp Mười, diện tích lúa 2 vụ Đông Xuân - Hè Thu thay thế lúa mùa nổi, lúa 1 vụ tăng nhanh.

Thắng lợi của công trình là xây dựng được cơ sở khoa học chỉ được chỗ nào    chung cư kim văn kim lũ   sản xuất lúa năng suất cao, hỗ trợ đối tượng dân từ bỏ tập quán sản xuất cũ chuyển sang sản xuất vụ Đông Xuân, Hè Thu và hiện nay là Thu Đông. Tặng nên từ diện tích tặng năng suất 1-2 tấn/ha thì bây giờ năng suất có thể lên đến 10-12 tấn/ha.

Đồng Tháp Mười cũng là một vùng đất ngập nước đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long chỉ có khoảng 500.000 tấn lương thực, hiện nay đã là hơn 3 triệu tấn. Các cây trồng khác như: Cây ăn trái, mía, khóm từ chỗ không thể trồng được thì đến nay đã rất phát triển.

Thành công lớn, nổi bật nhất của quá trình khai thác Đồng Tháp Mười là làm biến đổi hoàn toàn một vùng có hệ sinh thái tự nhiên hoang   chung cư đại thanh   dã, dân cư thưa thớt, cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật yếu kém thành một vùng có hệ sinh thái nông nghiệp phát triển với năng suất cao, dân cư đông đúc và đời sống đã được cải thiện, cơ sở hạ tầng, xã hội và kỹ thuật phát triển.

Nhận xét về những thành quả đem lại của công trình nghiên đỡ đần vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, cố Thủ tướng    chung cư vp5 linh đàm   Võ Văn Kiệt có một nhận xét: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy các nhà khoa học đã may được một cái áo lành lặn, không phải áo cà sa manh mún”. Câu nói đó đã để lại ấn tượng sâu đậm, khó quên và là nguồn động viên đối với tập thể nhóm nghiên hỗ trợ để tiếp tục tục cống hiến nhiều hơn nữa tặng nghiên giúp khoa học.

 Sau nhiều năm vất vả khai phá, Đồng Tháp Mười giờ đây đã trở thành vựa lúa quan trọng của cả nước (Ảnh: Internet) 

Tính đến nay, công trình nghiên giúp đã được 25 năm nhưng vẫn còn những giá trị áp dụng trong thực tiễn. Tuy nhiên, với việc biến đổi khí hậu, vùng đất, nước và lũ lụt diễn ra thường xuyên… bao giờ cũng là những thách thức lớn đối với người làm công dân Đồng Tháp Mười. Vì vậy, PGS.TS Hồ Văn Chín    chung cư kim văn kim lũ   và các cộng sự bao giờ cũng trăn trở để khu vực này giữ nguyên được đồ phì nhiêu của đất và yêu cầu mong khôi phục vùng đất trồng tràm.

PGS.TS Hồ Văn Chín tâm sự, chừng nào còn sức khỏe, ông sẽ tiếp tục nghiên giúp sâu về những diễn biến tự nhiên, đất đai, nước lũ và nguồn nước mặn để biến những thách thức của thiên nhiên thành lợi thế tặng phát triển vùng Đồng Tháp Mười, đưa cuộc sống của người làm công dân nơi đây ngày càng phát triển./.

Chu Miên/VOV online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates

Blogroll

Tìm kiếm Blog này

Bình luận Facebook

Bình luận Google+