logo

Huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An: bạc tỉ “đắp chiếu”, nhiều hộ dân kêu cứu

 dự án bạc tỉ đắp chiếu 

Nếu không có anh Lương Văn Toại (trú tại xóm Nam Việt) dẫn đường thì khó mà tìm vào điểm được chọn làm công trình. Bởi vì không những đường sá xa xôi mà dự án đó đã chia cắt những hộ dân thành vùng độc lập…

Đập vào mắt chúng tôi là ngôi nhà    chung cư vp6 linh đàm   công ty 5 gian ngập chìm trong biển nước đã xuống cấp nghiêm trọng chực đổ sụp bất cứ lúc nào nên gia chủ đã tìm mọi cách chống đỡ bằng những cây bương, cây gỗ tạm bợ. Chủ nhà là bà Lô Thị Ót (67 tuổi) ốm nằm liệt giường buồn phiền vì chồng bà vừa mới qua đời. Khi nghe chúng tôi đến tìm hiểu về projet thì cố gượng dậy. Gạt dòng nước mắt chảy dài trên gò má xanh xao bà Ót kể: Xóm Nam Việt có 134 hộ chủ yếu là dân tộc Thái, đều bám rừng,    chung cư đại thanh   bám ruộng để sống. Vì là vùng sâu    chung cư vp5 linh đàm   vùng xa nên cuộc sống thiếu thốn mọi bề. Đặc biệt là nước uống, ngày nào họ cũng phải vất vả gùi từng bương nước ở suối xa về nhà.

Năm 2007 nghe tin Nhà nước đầu tư vị trí cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho vùng này, bà con phấn khởi như mở cờ trong bụng. Ông xóm trưởng, một vị già làng vui mừng không cầm được nước mắt: “Giờ đây ta có nước sạch rồi, không phải lo hằng ngày hợp đồng chung cư đại thanh gùi nước nữa,    chung cư đại thanh   các cháu nhỏ tha hồ thỏa thích mà tắm giặt…”. Đỉnh điểm niềm vui ấy là năm 2009 khi điện ba pha được kéo về, suối được ngăn thành đập nhỏ, bể chứa nước xây dựng, máy bơm chìm công suất lớn đặt dưới đập nước, bình lọc, ống nước… tất cả đã sẵn sàng. Chỉ còn khâu duy nhất    chung cư đại thanh   là đóng điện (theo lời cán bộ). Bà Ót nhớ lại, khi kéo điện 3 pha để tiến hành khâu cuối cùng, bà con dân bản tập trung như ngày hội. Đêm đến họ đốt lửa trại, nhảy múa, uống rượu đòi hỏi đến khuya.

Tuy nhiên, “niềm vui lớn chẳng tày gang”, khâu cuối cùng tưởng chừng như đơn giản ấy chẳng có hồi kết và cũng không có một cán bộ công trình nào quay lại. Đã gần 4 năm, nhân viên dân xóm Nam Việt mòn mỏi đợi chờ nước sạch. Hỏi xã thì bảo   chung cư kim văn kim lũ   đây là của huyện, lên huyện hỏi thì bảo phải chờ… vì chung cư vp6 linh đàm đang còn trục trặc. Thế là nước sạch    chung cư vp6 linh đàm   cũng ngần ấy năm “đắp chiếu”, máy móc hoen rỉ, những ống dẫn nước đủ các loại bị “tận dụng” đem về nhà riêng, nay chỉ còn bể nước mốc meo, trơ trọi cỏ mọc um tùm. Công trình không những lãng phí nhiều tỉ đồng của Nhà nước mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân.

 Các hộ dân tiếp   chung cư kim văn kim lũ   tục kêu đỡ đần 

Bà Ót mệt nên bảo con trai đầu dẫn chúng đi xem những hệ lụy do dự án gây ra. Chỉ tay ra phía đập nước mênh mông, anh cho biết: “Tổng 3ha đất trong đó có 3 ao cá, nhà cơ quan của 3 gia đình (bà Lô Thị Ót, anh Lương Văn Toại và ông Lục Văn Thư) nằm trong biển nước. Tất cả những tài sản đó đều chưa được đền bù”.

Được biết, UBND huyện Quỳnh Lưu có chung cư kim văn kim lũ ở đâu quyết định số 3715 QĐ-UBND ngày 27/12/2012 bồi thường và cứu biếu 3 gia đình là 345.011.000 đồng. Nhưng cả 3 hộ đều không nhận với lí do: “Nguyên tắc đền bù là phải có hồ    chung cư đại thanh   sơ, tối thiểu phải có các hạng mục đền bù từ đất đai, hoa màu, cây cối… và giá cả đền bù từng hạng mục đó. Đằng này chỉ có bảng tổng hợp tiền đền bù biếu 3 nhà. Hơn nữa, không cho biết diện tích đất ảnh hưởng là bao nhiêu mà chỉ đưa ra 30%, cán bộ cũng   chung cư kim văn kim lũ   không giải thích cụ thể”. Chính những điều không minh bạch của Ban Giải phóng mặt bằng khiến 3 hộ dân khúc mắc, phản ứng nên chưa nhận tiền đền bù. Tiếp tục làm đơn kêu cứu gửi tới các cấp chính quyền.

Từ ngày ngăn suối để làm đập, nhà bà Ót lâm vào cảnh sập bất cứ lúc nào nên luôn đạt nơm nớp lo sợ. Chỉ yêu sách một trận mưa cũng làm nền nhà ngập nước, rồi ruồi muỗi, bệnh tật… được dịp kéo đến. Gia đình anh Lương    chung cư vp5 linh đàm   Văn Toại lại càng cực hơn: Là hộ nghèo, vợ ốm đau thường xuyên và 3 con đang ăn học, vậy mà gần 4 năm nay tất cả nhà cửa, hoa màu, ao cá… đều chìm trong biển nước khiến gia đình anh không tấc đất để canh tác, vợ chồng phải chạy ngược, chạy xuôi kiếm tiền nuôi con. Gia đình ông Lục Văn Thư cũng trong tình trạng tương tự như bà Ót và anh Toại.

Mục đích tọa lạc công trình công trình hệ thống cấp nước sinh hoạt    chung cư vp6 linh đàm   và sản xuất tại xóm Nam, xã Tân Thắng là để đỡ đần bà con dân tộc xóa đói giảm nghèo, cải thiện sinh hoạt, tại sao đến nay đã gần 4 năm mà projet vẫn chưa xong, gây lãng    chung cư vp5 linh đàm   phí nhiều tỉ đồng của Nhà nước? lý do nào 3 hộ dân trong vùng bức xúc, kêu nâng đỡ, khiếu kiện kéo dài?

Chúng tôi chuyển những giải đáp đó đến ông Nguyễn Xuân Dinh, Trưởng phòng Nông nghiệp Quỳnh Lưu. Ông Dinh tặng biết, nói projet bỏ dở là chưa chuẩn bởi vì sau khi kết thúc, huyện đã bàn giao dự án cho UBND xã Tân chung cư vp5 linh đàm chênh thấp Thắng quản lí. Hiện nay dự án xuống cấp nghiêm trọng, mất mát trang thiết bị không hoạt động được là trách nhiệm thuộc về xã. Còn ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Thắng trả lời trước cử tri là projet do huyện quản lí.

Quả bóng trách nhiệm được “truyền qua, đá lại”, mà hậu quả thì những nhân viên dân phải chịu. Đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An kiểm tra làm rõ nguyên nhân đến nay vẫn   chung cư kim văn kim lũ   chưa hoạt động được, trách nhiệm thuộc về ai?.

  Đào Bình  

Đã được đồng ý điều chỉnh

Tra theo hợp đồng mua nhà, liên lạc tới văn phòng Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu để xác minh tính pháp lý của căn hộ ở tầng 30 và 31, một nhân viên nữ trả lời: “Mua ở tầng 30 thì cứ biết là nhà mình ở tầng đấy và công ty có bán ở tầng 30. Chúng tôi không biết anh nghe ở đâu, còn anh muốn rõ phải lên công ty”.

Phối cảnh Dự án Chung cư Đại Thanh. Ảnh Internet.

Ông Lê Thanh Thản, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Tư nhân số I Lai Châu (Chủ đầu tư Dự án chung cư Đại Thanh) khẳng định, ban đầu dự án được phê duyệt 29 tầng, nhưng sau đó chúng tôi xin điều chỉnh lên 31 tầng và đã được Thành phố đồng ý.

Về quy định của TP. Hà Nội với các dự án nhà thương mại phải dành 30% diện tích để phục vụ mục đích nhà ở xã hội, ông Thản cho hay, Dự án Đại Thanh không phải thực hiện quy định này.

&Ldquo;Vì dự án này là chuyển đổi từ đất nhà máy đóng gạch bị di dời ra khỏi khu vực nội đô thành khu đô thị, nên không phải dành 30% diện tích cho mục đích nhà ở xã hội”, ông Thản lý giải thêm.

Về thông tin thực hư dự án được điều chỉnh quy hoạch nâng số tầng, Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật tới bạn đọc.

Mảnh ghép vui tươi cho phòng bé

Hãy truyền thêm cảm hứng đọc sách cho trẻ bằng cách sử dụng các món đồ chơi bé ưa thích rồi gắn với chiếc chặn sách bán sẵn. Chẳng cần phải là "một cặp sinh đôi", đồ trang hoàng chỉ cần có sự can hệ với nhau là đủ. Chả hạn như chặn sách dưới đây, với một đầu là quả trái đất, một đầu là mô hình hoả tiễn cũng đủ để biểu trưng cho sở thích khám phá vũ trụ của bé. Với chiếc chặn tuyệt đẹp này, bé hẳn sẽ náo nức hơn với việc đọc cũng như cất sách đúng chỗ.

Truyền cảm hứng đọc cho trẻ bằng cách gắn đồ chơi ở chặn sách.

Theo đó, sau khi nghe ý kiến các Sở, ngành và kiểm tra hồ sơ dự án Sở xây dựng thống nhất chủ trương mỏng UBND.TP xem xét, quyết định ưng ý cho chuyển đổi Dự án tái định cư sang nhà ở tầng lớp.

Phối cảnh dự án        Tuy nhiên, để đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo qui định và tiện lợi trong công tác quản lý, vận hành, Sở Xây dựng đề nghị Cty cổ phần địa ốc Sài gòn Gia định lập lại hồ sơ xin chuyển đổi một block căn hộ chung cư sang nhà ở từng lớp trong dự án chung cư Thới An phường Thới An quận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates

Blogroll

Tìm kiếm Blog này

Bình luận Facebook

Bình luận Google+